Cracking

13:55:00 Thong Dee 0 Comments

Cracking
คือการเจาะระบบข้อมูลเหมือนกัน แต่มีเจตนาที่จะสร้างความเสียหายแก่ข้อมูลต้นฉบับโดยตรง ตัวอย่างก็คือเกมส์หรือโปรแกรมยอดนิยมอย่าง Photoshop ที่มี cracker มือดีมากมายคอย crack ข้อมูลให้ใช้งานตัวโปรแกรมได้ แม้เราจะไม่ได้จ่ายเงินก็ตาม

Software cracking
(เรียกว่า "ทำลาย" ในปี 1980) เป็นการปรับเปลี่ยนของซอฟต์แวร์ที่จะลบหรือปิดใช้งานคุณลักษณะซึ่งถือว่าเป็นที่ไม่พึงประสงค์โดยบุคคลที่แตกซอฟต์แวร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งคัดลอกคุณลักษณะการป้องกัน (รวมถึงการป้องกันการจัดการของซอฟต์แวร์ที่หมายเลขฮาร์ดแวร์ ที่สำคัญการตรวจสอบวันที่และตรวจสอบแผ่นดิสก์) หรือซอฟต์แวร์ annoyances เช่นหน้าจอถากถางและแอดแวร์

แตกหมายถึงวิธีการในการบรรลุซอฟต์แวร์แตกเช่นหมายเลขที่ถูกขโมยหรือเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพการกระทำของการแตกว่า บางส่วนของเครื่องมือเหล่านี้จะเรียกว่า Keygen, แพทช์หรือรถตักดิน Keygen เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ที่ทำด้วยมือที่มักจะมีความสามารถในการสร้างใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายในชื่อของคุณเอง แพทช์เป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ปรับเปลี่ยนรหัสเครื่องของโปรแกรมอื่น นี้มีประโยชน์สำหรับข้าวเกรียบจะไม่รวมถึงการปฏิบัติการขนาดใหญ่ในการปล่อยเมื่อเพียงไม่กี่ไบต์ที่มีการเปลี่ยนแปลง รถตักดินปรับเปลี่ยนการไหลของการเริ่มต้นของโปรแกรมและไม่เอาการป้องกัน แต่หลีกเลี่ยงมัน ตัวอย่างที่รู้จักกันดีของรถตักดินเป็นผู้ฝึกสอนที่ใช้ในการโกงในการเล่นเกม แสงธรรมชี้ให้เห็นในไฟล์ .nfo ของพวกเขาว่าประเภทของรอยแตกเหล่านี้จะไม่ได้รับอนุญาตสำหรับฉากเถื่อนเกม releases.A nukewar ได้แสดงให้เห็นว่าการป้องกันอาจจะไม่เตะในจุดใดจุดหนึ่งมันจะแตกที่ถูกต้อง
การกระจายตัวของสำเนาแตกเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศส่วนใหญ่ มีการฟ้องร้องมากกว่าซอฟต์แวร์แตก มันอาจจะเป็นกฎหมายที่จะใช้ซอฟต์แวร์ที่แตกในบางสถานการณ์ ทรัพยากรทางการศึกษาสำหรับวิศวกรรมย้อนกลับและการแตกร้าวซอฟต์แวร์มี แต่ตามกฎหมายและอยู่ในรูปแบบของโปรแกรม Crackme





You Might Also Like

0 ความคิดเห็น: